วันพุธที่ 3 มิถุนายน พ.ศ. 2552

องค์ความรู้ที่ได้จากการเรียน รายวิชา162531

ได้องค์ความรู้อะไร ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการจัดการเรียนการสอน และได้มาอย่างไร ?
ได้ทราบถึงความหมายลักษณะและวิธีการการจัดเรียนการสอนผ่านเว็บ การทำ WebQuest การเรียนรู้ด้วยสื่อและอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ผสมผสานกันระหว่างการเรียนในห้องเรียน กับการเรียนรู้จากแหล่งเรียนรู้ จากเว็บไซด์ การผลิตสื่อเทคโนโลยีในการจัดการเรียนการสอนด้วยวิธีออนไลน์ผ่านระบบเครือข่าย ความรู้ในการสร้างสื่อการเรียนรู้ออนไลน์ การใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์ เพื่อในการสร้าง website จากการฝึกการทำเวบเควส ด้วยโปรแกรม PhotoImpact โปรแกรม Dreamweaver 8 โปรแกรม hotpotato ด้วยการฝึกปฏิบัติจริงในชั้นเรียน
ได้องค์ความรู้อะไร ในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในการพัฒนา
ตนเอง และได้มาอย่างไร ?
ได้องค์ความรู้และทักษะในการสื่อสารข้อมูล โดยการพูด และ เขียน การอภิปรายแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ผ่านระบบเครือข่ายอินเตอร์เนตบนระบบ KU- LMS MAXLEARN
และทักษะการสืบค้นจาก เว็บไซต์ที่เป็นภาษาต่างประเทศ ทักษะการเรียนรู้ด้วยตนเองในการใช้ keyword ในการสืบค้นข้อมูลจากการใช้งาน ระบบบริหารจัดการ MAXLEARN จากการทำงานศึกษาค้นคว้าทั้งงานกลุ่มและงานรายบุคคลเพื่ออภิปรายแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การสร้างBlog การสนทนาและโพสต์บทความเผยแพร่ลงใน WebBlog ของตนเอง และแสดงความคิดเห็นต่างๆใน WebBlog ของเพื่อน การส่งงาน และการแนบไฟล์ทางอีเมล์( KU-Webmail )
ได้ทักษะต่อไปนี้ หรือไม่ อย่างไร จากการใช้งานระบบบริหารจัดการMAXLEARN ?
การ Login เข้าใข้งาน ( ที่ URL อะไร)
การเข้าใช้งานระบบบริหารจัดการ MAXLEARN ที่ URL : https://course.ku.ac.th แล้วทำการLogin เข้าสู่ระบบด้วยการพิมพ์ User Name และ Password ของตนเองที่กำหนดไว้ในช่องด้านซ้ายมือ
การส่งงานที่เป็นไฟล์
คลิกเลือกข้อมูลรายวิชาที่ต้องการส่ง แล้วคลิกเลือกไอคอนที่มีคำว่า ส่ง คลิกปุ่ม Browse เพื่อค้นหาไฟล์เอกสารแนบที่ได้เตรียมไว้แล้ว และต้องไม่เป็นซิปไฟล์ เมื่อแนบเสร็จจะโชว์ชื่อไฟล์ด้านล่าง และคลิกปุ่ม send เมื่อไฟล์ได้ส่งไปแล้วให้สังเกตที่ ปุ่มไอคอน ส่ง จะกลายเป็นคำว่า แก้ไข แทน
การคุยโต้ตอบ แลกเปลี่ยน กับเพื่อนๆ และครู
เมื่อLogin เข้าสู่ระบบแล้วคลิกเลือกข้อมูลรายวิชา รายวิชาที่ต้องการใช้เมนู Talkstd ในการคุยโต้ตอบอภิปรายแลกเปลี่ยนข้อมูลกับเพื่อน และ ใช้ TalkAjarn ในการสอบถามอาจารย์ ในเรื่องการเรียน โดยการคลิก New Contribution พิมพ์ข้อความที่ต้องการแล้วกดปุ่ม send โดยผู้ใช้จะสามารถเข้าไปแก้ไขและลบข้อมูลได้ในส่วนของตนเองเท่านั้น ในรายวิชาอื่นอาจกำหนด Talkstd TalkAjarn เป็นคำว่า chatroom เป็นต้น
สิ่งที่ต้องระวังและแก้ไขก่อนอื่น เมื่อใช้งาน Web Board
คือ การตั้งจำนวนวันในการแสดงผลข้อมูล โดยคลิก Edit reference (รูปสี่เหลี่ยมสีขาวด้านบนติดกับไอคอนแว่นขยาย)ที่เดิมกำหนดการแสดงผลของข้อมูลไว้เพียง 7 วัน โดยปรับแก้วันได้ตั้งแต่ 99วันขึ้นไป เพื่อให้ข้อมูลยังสามารถปรากฏอยู่เมื่อเลย 7 วัน ไปแล้ว

การเปิดดูเฉพาะกรอบด้านขวามือ โดยไม่มีเมนูต่าง ๆ อยู่ทางซ้าย
คลิกขวาในเมนูที่ต้องการแล้วคลิกปุ่ม Open New Window หรือ คลิกปุ่ม Open New Tab

ข้อเสนอแนะอื่น ๆ สำหรับรายวิชานี้ ( ถ้ามี )
การเพิ่มรายละเอียดและเทคนิคในการปรับแต่งหน้า web page ในขั้นสูง เพื่อสร้างความน่าสนใจ เพื่อรองรับกับการจัดการระบบสำหรับฐานข้อมูลที่มีข้อมูลมาก

ไม่มีความคิดเห็น:

My Photos

My Photos
Wonder Girls